Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Nguyên nhân và giải pháp điều trị hôi nách

Hôi nách là một căn bệnh hết sức nhạy cảm mà nhiều người mắc phải. Đó là hiện tượng nách có mùi khó chịu do tuyến mồ hôi tiết ra. Nó tuy không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới sức khoẻ nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu cho chính người mắc phải và những người xung quanh.


Nguyên nhân gây hôi nách

Bệnh hôi nách xuất phát từ một số nguyên nhân sau:
– Vi khuẩn chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi nách . Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ trở nên bị ẩm ướt, kết hợp với điều kiện nhiệt độ cao nên đó là điều kiện rất tốt cho vi khuẩn được hình thành và phát triển.
vi-khuan-gay-hoi-nach
Khi vi khuẩn này hoạt động, chúng sẽ tiết ra một loại chất có tên là 3 – methyl – 2 hexenoic Acid và chính chất này gây ra mùi hôi nách khó chịu khiến cho không chỉ những người xung quanh mà ngay cả bản thân bạn cũng thấy khó chịu.
– Do yếu tố di truyền: Theo thống kê, nếu bố mẹ mắc bệnh hôi nách thì tỉ lệ con cũng mắc bệnh hôi nách là không hề nhỏ.
– Do sự thay đổi nội tiết tố, hormone trong độ tuổi dậy thì. Đây cũng là độ tuổi mắc hôi nách nhiều nhất.
– Do phụ nữ sau khi sinh, các hormone cơ thể thay đổi dẫn tới hôi nách.

sau-sinh-gay-mui-hoi-nach
– Do thói quen ăn uống hàng ngày không khoa học như ăn nhiều những thực phẩm nặng mùi: hành, tỏi, mù tạp, …
– Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.
– Do hoạt động nhiều: khi bạn hoạt động nhiều sẽ khiến cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi để làm mát cho cơ thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh và gây mùi hôi khó chịu.


Giải pháp điều trị hôi nách

Đã có rất nhiều người áp dụng các phương pháp chữa hôi nách dân gian tại nhà. Đây là những phương pháp rất chủ động và đơn giản như dùng lăn khử mùi, nước hoa, lá trầu không, phèn chua , gừng tươi, chanh tươi,… Bạn có thể tiến hành điều trị hôi nách tại nhà một cách hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên theo một trong các cách sau.
 Cách 1: Phèn chua điều trị hôi nách
Trước tiên, bạn cần phải tắm cơ thể thật sạch rồi lấy phèn đem nung nóng cho bay hết hơi nước, tiếp tục giã nhuyễn cho thành bột rồi dùng bột phèn chua đó thoa vào vùng da dưới cánh tay. Cơ chế hoạt động của giải pháp này là phèn chua sẽ giúp hạn chế lượng mồ hôi ở vùng dưới cánh tay nhờ chất nhôm sunfat.
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng đối với người bị hôi nách nhẹ và mùi hôi không quá nặng.
Cách 2: Trầu không điều trị hôi nách hiệu quả
Đầu tiên, các bạn cần rửa sạch lá trầu không. Đến lúc tắm,vệ sinh sạch sẽ vùng da nách trước tiên rồi lấy lá trầu không chà trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay. Thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ bắt đầu có hiệu quả.

trau-khong-dieu-tri-hoi-nach
 Cách 3: Gừng điều trị hôi nách đơn giản
chuẩn bị 20g gừng khô đã được giã mịn và trộn đều với 4gam long não. Sau đó bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng nách sau khi tắm, thực hiện 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra bạn có thể sử dụng trực tiếp gừng bằng cách rửa sạch củ gừng rồi ép ra thành nước. Lấy nước ép gừng được bôi lên vùng nách khoảng 2 lần mỗi ngày, mùi hôi đảm bảo dần biến mất.
Cách 4:  điều trị hôi nách nhanh chóng với chanh
Sau khi tắm xong và vệ sinh sạch sẽ vùng da nách bạn cắt chanh ra thành từng lát nhỏ rồi lần lượt chà xát lên vùng nách. Thực hiện trong một tháng, chắc chắn mùi hôi trên cơ thể bạn sẽ bị đánh bay.

chanh-dieu-tri-hoi-nach
Ngoài ra, hiện nay đã có phương pháp chữa hôi nách bằng hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách. Đây chính là cách duy nhất giúp loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ ho gây mùi khó chịu.
Trên là những giải pháp điều trị hôi nách cho những người bị hôi nách nhẹ có mùi hôi không quá nặng. Nếu bạn là một người đã mắc bệnh hôi nách lâu và mùi hôi nách rất khó chịu thì bạn nên sử dụng tới thuốc đặc trị hôi nách sẽ có thể trị hôi nách vĩnh viễn không tái phát. Đánh bay hoàn toàn mùi hôi nách khó chịu và đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin hơn với chính mình. Để tìm hiều về thuốc đặc trị hôi nách bạn có thể xem thêm tại đây: điều trị hôi nách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét